Sau khi tìm được ứng viên mới phù hợp với điều kiện công việc, môi trường văn hóa công ty thì chúng ta tiếp tục đi đến bước 5 - Nhận việc & Giới thiệu nhân viên mới. Tại sao chúng ta phải có bước này? Nó có tầm quan trọng như thế nào trong quy trình tuyển dụng...?
1. Nhận việc
Trong buổi nhận việc, bạn cần để cho ứng viên hiểu rõ thêm về công ty, công việc và các thông tin khác liên quan đến công việc. Thông thường, buổi nhận việc sẽ có 3 phần:
Phần 1: Tiếp đón các ứng viên trúng tuyển
Như chúng ta đã biết, ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc tiếp đón ứng viên là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tạo ra thân thiện, năng động và hứng khởi cho ứng viên. Chứng minh cho ứng viên thấy, mình là 1 phần vô cùng quan trọng của tổ chức.
Hình: Đây là hình ảnh buổi tiếp đón ứng viên đạt trong đợt phỏng
vấn Sinh viên thực tập tài năng của FPT IS
Phần 2: Thông tin thêm về Công ty/Công việc/ Tiền lương/ Môi trường. Phần này sẽ giúp:
- Để ứng viên tìm hiểu sâu hơn về sơ đồ tổ chức, bộ máy của công ty đang hoạt động. Hệ thống lại một cách logic những dữ liệu về buổi phỏng vấn (Như: Văn hóa công ty, môi trường làm việc, các quy định, nội quy công ty....) đã thảo luận cùng ứng viên.
- Là thời điểm cuối cùng để giải đáp mọi thắc mắc, băn khoăn về công việc, công ty của ứng viên trước khi bạn bắt đầu công việc.
- Để bạn có thể làm quen với những người có liên kết công việc với bạn trong tương lai. giúp quá trình hòa nhập của bạn được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Buổi giới thiệu cũng là một cơ hội để nhân viên mới đánh giá mức độ chuyên nghiệp của công ty và tăng khả năng gắn bó của họ.
Phần 3: Ký kết giấy tờ
2. Giới thiệu nhân viên mới
Để ứng viên có thể bắt đầu công việc mau chóng và hòa nhập nhanh với môi trường làm việc, bạn cần giới thiệu cho ứng viên các bộ phận, phòng ban mà bạn đó sẽ làm việc hoặc kết hợp công việc.
Sau khi giới thiệu xong, bạn bàn giao ứng viên cho người quản lý trực tiếp để được phân công công việc.
Hi vọng rằng với tầm quan trọng như trên, chúng ta sẽ thiết kế buổi giới thiệu nhân viên mới 1 cách thật chuyên nghiệp và tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng ứng viên.
2. Giới thiệu nhân viên mới
Để ứng viên có thể bắt đầu công việc mau chóng và hòa nhập nhanh với môi trường làm việc, bạn cần giới thiệu cho ứng viên các bộ phận, phòng ban mà bạn đó sẽ làm việc hoặc kết hợp công việc.
Sau khi giới thiệu xong, bạn bàn giao ứng viên cho người quản lý trực tiếp để được phân công công việc.
Hi vọng rằng với tầm quan trọng như trên, chúng ta sẽ thiết kế buổi giới thiệu nhân viên mới 1 cách thật chuyên nghiệp và tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng ứng viên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét