Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Chuyên Nghiệp Trong Cách Gửi CV Qua Email

Chào các bạn,

Có rất nhiều bạn ứng viên có tài năng, tràn đầy nhiệt huyết, CV thiết kế công phu, đầu tư kỹ lưỡng nhưng khi gửi qua Email cho Nhà tuyển dụng cả tháng trời vẫn không được hồi đáp.

Vậy làm thế nào để Mail của bạn khi gửi đến hòm mail chung của Nhà tuyển dụng được chú ý và nổi bật giữ hàng trăm, hàng nghìn Email khác. Với kinh nghiệm của bản thân, Tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn.


Cách Viết CV Hiệu Qủa

1. Tạo Ấn Tượng Đầu Tiên Bằng Tên Email

Bạn nên sử dụng những Email lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp như: nguyenvana@gmail.com (Nếu tên bạn là Nguyễn Văn A) hay NguyenA_th@gmail.com (Nếu bạn tên là Nguyễn Văn A và quê Thanh Hóa)... Tránh việc sử dụng những Email thiếu nghiêm túc như: changtraicodon@yahoo.com; kiepdoden@yahoo.com; Anhhungvole@gmail.com... Điều này giúp nhà Tuyển dụng đánh giá bạn có tôn trọng công ty và công việc hay không.

2. Tạo Ấn Tượng Thứ Hai Bằng Tiêu Đề Email

Tiêu đề Email là hình ảnh đầu tiên hiện ra cho Nhà tuyển dụng khi bạn gửi hồ sơ ứng tuyển. Chính vì vậy, hãy tạo ra ngay sự chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.

Đầu tiên, bạn cần đọc kỹ tin đăng tuyển dụng của công ty bạn cần ứng tuyển, có một số công ty sẽ ưu cầu bạn soạn tiêu đề ở trong thư theo cú pháp riêng. Nếu có quy định như vậy, bắt buộc bạn phải thực hiện theo đúng cú pháp (Có những doanh nghiệp sử dụng 1 Email để nhận thư ứng tuyển ở nhiều vị trí).

Ví dụ như hình dưới:


Còn nếu Nhà tuyển dụng không yêu cầu "cú pháp" trong tiêu đề Email, bạn có thể ghi như:

Hồ sơ ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên Tuyển dụng

CV ứng tuyển vào vị trí Trưởng phòng kỹ thuật

Đơn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên kinh doanh

Bạn cần tránh sử dụng những từ ngữ chung chung trên tiêu đề như: Xin chào; Chuyên viên Tuyển dụng; ứn tuyển...

3. Tạo Ấn Tượng Thứ Ba Bằng Nội Dung Email

Thông thường nội dung Email cũng giống như 1 bức thư ứng tuyển hay 1 dạng thư ngỏ với Nhà tuyển dụng, giúp họ hiểu hơn về con người của bạn và lý do bạn ứng tuyển vào công ty. Chính vì vậy, Tôi khuyên bạn nên có những mục sau trong phần nội dung:

- Kính gửi đơn vị/công ty/tổ chức mà bạn ứng tuyển

- Giới thiệu sơ qua về bản thân (Họ Tên/ Trình độ học vấn - dành cho bạn mới tốt nghiệp/ kinh nghiệm làm việc - dành cho bạn đã đi làm có kinh nghiệm).

- Lý do ứng tuyển/ Tên vị trí ứng tuyển

- Một cam kết mạnh mẽ về công việc

- Thông tin liên lạc của bạn

Ví dụ: Đây là nội dung ứng tuyển vị trí Nhân viên Hành chính - Nhân sự của 1 bạn gửi cho Nhà tuyển dụng:

Kính gửi P. Nhân sự công ty CP xxx

Tôi tên là: Nguyễn Văn A, là sinh viên mới tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế quốc dân chuyên ngành Kinh tế lao động. Qua tìm hiểu thông tin, Tôi được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí "Nhân viên Hành chính nhân sự" làm việc tại chi nhánh Hà Nội.

Với những kiến thức đã được học trong trường và thời gian làm việc thực tế tại công ty yyy mà Tôi đã trình bày chi tiết trong bản CV đính kèm. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng bản thân có thể hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Rất mong quý công ty tạo điều kiện để chúng ta có thể trao đổi trực tiếp về công việc trong buổi phỏng vấn tại Văn phòng công ty. Qúy công ty có thể liên hệ với tôi qua:

Họ Tên: Nguyễn Văn A
Số Điện Thoại: (+84) 91 234-5678
Email: Nguyenvana@gmail.com
Skype: Nguyenvana

4. Tạo Ấn Tượng Thứ 4 Bằng Việc Soi Lỗi Chính Tả

Sau khi đã ghi đầy đủ nội dung, bạn cần phải đọc lại và đảm bảo 100% sẽ không có bất cứ lỗi chính tả nào xuất hiện khi bạn gửi Email cho Nhà tuyển dụng.

Sau khi bạn đã soạn xong Email gửi cho Nhà tuyển dụng, bạn nhớ phải đính kèm các tập tin về hồ sơ xin việc của bạn như: CV, Thư ngỏ...

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét