Chào các bạn,
Trong một phòng ban, bộ phận của công ty thông thường sẽ có rất nhiều nhân viên cùng làm việc với nhau. Vậy làm cách nào để chúng ta có thể trở thành một người nổi bật trong mắt của nhà lãnh đạo, cấp trên trong công ty. Làm cách gì để tạo ra sự khác biệt lớn phân biệt chúng ta với phần còn lại khi đến kỳ tăng lương, sát hạch thăng tiến...
1. Luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
Đây là yếu tố tối quan trọng trong công việc và cũng quyết định một phần rất lớn đến cơ hội phát triển nghề nghiệp của bạn trong công ty. Bạn cần phải là người hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm được giao, không để xảy ra than phiền hay khiếu nại về kết quả công việc của mình. Cấp trên sẽ không bao giờ tin tưởng và giao cho bạn những trọng trách khác khi ngay cả công việc của mình, bạn cũng không thể hoàn thành.
2. Tích cực hỗ trợ đồng nghiệp (Teamwork)
Trong quá trình làm việc tại tổ chức, tinh thần đội nhóm là điều vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp hướng tới. Điều này sẽ giúp cho bạn và tổ chức của bạn hoàn thành được mục tiêu đề ra.
Việc duy trì tinh thần đội nhóm giúp bạn thể hiện được con người quảng giao, tâm hòn cao cả và luôn biết suy nghĩ cho người khác, cho tập thể.
3. Có tài lẻ
Hiện nay, bên cạnh việc thực hiện công việc hàng ngày. Các doanh nghiệp thường hay có những hoạt động gắn kết, team building, các chương trình sự kiện... Đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện con người khác của mình như: Khả năng MC, ca hát, chơi nhạc cụ, đá bóng... Những điều này sẽ giúp cho bạn ghi điểm trong mắt cấp trên và những bạn đồng nghiệp.
4. Luôn quan tâm và chia sẻ với mọi người
Trong cuộc sống hay công việc, sẽ có những khoảng khắc chúng ta cần được tâm sự hay chia sẻ những khó khăn, áp lực hàng ngày. Chỉ cần một lời động viên kịp thời, một nụ cười hay một cử chỉ đồng cảm... Nó sẽ tạo thành sức mạnh để chúng ta vượt qua những giai đoạn khó khăn.
5. Sáng tạo không ngừng
Trong bất cứ tổ chức nào cũng đều mong muốn nhân viên của mình có những sáng kiến để cải tiến và tăng hiệu suất công việc. Điều này giúp bạn tạo ra sự khác biệt và ghi lại dấu ấn với tất cả mọi người.
6. Luôn là người tích cực trong các cuộc họp
Khi bạn tham gia một cuộc họp với Sếp, có 2 cách để bạn thể hiện: Khán giả hoặc cầu thủ. Nếu bạn là khán giả, bạn chỉ cần chú tâm lắng nghe ý kiến, ghi chép và đồng ý với các quan điểm của sếp và đồng nghiệp đưa ra; Còn nếu bạn lựa chọn mình là 1 cầu thủ, hãy tích cực trao đổi ý kiến, đóng góp và nêu ra các quan điểm cá nhân của bạn để thảo luận. Trong một trận đấu thì trung tâm bao giờ cũng chính là những cầu thủ.
7. Nhận trách nhiệm và đưa ra giải pháp khắc phục
Trong quá trình làm việc của mình sẽ không thể tránh được những sai sót và lỗi mắc phải. Bạn đừng nên giải thích hay tìm lý do để bào chữa cho việc đó. Hãy ngay lập tức coi mình là gốc rễ của vấn đề và tìm ra cách để khắc phục việc đó.
8. Học hỏi không ngừng
Kho tàng kiến thức rộng lớn vô cùng, cùng với 1 sự việc chúng ta có vô vàn cách giải quyết khác nhau và chúng ta cũng không thể dám chắc cách mà chúng ta đang làm đã là tốt nhất. Chính vì vậy, bạn phải luôn di trì khả năng quan sát và học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và cách xử lý công việc của mình.
9. Hiểu sếp của bạn
Nhiều người hay nghĩ rằng chúng ta hiểu những suy nghĩ, tâm tư và nguyện vọng của sếp... chính là chúng ta đang mon men tìm cơ hội để nịnh sếp. Đó là cách nghĩ tiêu cực và không có sức mạnh.
Đứng trên cương vị của "Sếp" để thấu hiểu và đồng cảm giúp bạn chia sẻ dễ dàng hơn với người lãnh đạo của mình. Điều này giúp bạn vừa là cấp dưới, vừa là người đồng nghiệp, người bạn của Sếp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét